Hướng dẫn sử dụng máy xay giò chả hiệu quả

0
(0)

Bạn có một máy xay giò chả tốt, chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và làm theo đúng công thức xay giò chả của chuyên gia. Nhưng sao các thanh giò chả bạn làm ra không hấp dẫn, thơm ngon như các cửa hàng kinh doanh giò chả khác? Có thể là vì cách sử dụng máy xay giò chả của bạn không đúng cách.

Dưới đây, các mẹo dùng máy xay giò chả hiệu quả, đọc và  áp dụng ngay để làm giò chả thơm ngon hấp dẫn, dùng máy xay giò chả  sài gòn tốt hơn bạn nhé.

I. Chuẩn bị

1. Lắp đặt máy xay giò chả ở vị trí bằng phẳng thoáng mát, thuận tiện khi dùng.

–  Khi lắp đặt máy xay giò chả bạn nên đặt vị trí thông thoáng, phải đặt cách tường một khoảng vì khi xay xong ta phải nghiêng máy xay để đổ thịt ra ngoài.Tùy từng loại máy xay lớn nhỏ mà ta đặt khoảng cách từ tường đến máy khác nhau.

– Máy xay phải được đặt vị trí bằng phẳng, tránh để gặp ghềnh gây nguy hiểm cho bạn và máy xay giò chả khi vận hành.

– Khoảng không phía trên khoang chứa thịt không nên treo bất cứ vật gì, nó có thể rơi vào khoang thịt khi xay gây nguy hiểm cho bạn và máy xay giò chả.

2. Kiểm tra vệ sinh và an toàn máy xay giò chả

– Trước khi vận hành máy xay nên thường xuyên kiểm tra dây điện, motor, máy biến tần xem có bị trầy xướt  hở điện hoặc là nước vào hay không.

–  Cũng nên thường xuyên kiểm ra dây tiếp đất của máy xay, đảm bảo dây tiếp đất không bị đứt. Chú ý tất cả máy xay giò chả bạn nên tiếp đất để đảm bảo an toàn cho bạn khi sử dụng.

– Nên vệ sinh khoang chứa thịt và lưới dao trước khi xay, để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn vệ sinh máy xay giò chả tại đây.

 3. Khóa máy và lắp trục dao

– Để  máy theo phương thẳng đứng, nhấn chốt hãm xuống đồng thời ta kéo tay vịnh hãm từ dưới lên trên theo chiều kim đồng hồ. Lúc này khoang chứa  máy xay giỏ chả đã đứng theo phương thẳng đứng và cố định.

Khóa máy xay giò chả

– Lắp bộ lưỡi dao vào trục motor, khi lắp hạn chế va chạm vào vật cứng để tránh làm ảnh hưởng chất lượng cắt, chém của bộ lưỡi dao

bộ lưỡi dao– Đưa đá lạnh vào ngăn tiếp, khi đá cho vào đã nhiều rồi bạn nên đổ thêm ít nước sạch. Làm như thế khoang đá nhanh lạnh và hơi lạnh lan tỏa đều hơn, sau đó ta gài nắp lại.

Ngăn tiếp đá copy

 

II. Vận hành

Hầu như các máy xay giò chả công nghiệp( máy xay giò chả từ : 5kg, 15kg, 20kg…) luôn luôn có biến tần và nhà sản xuất đã cài đặt sẵn thông số kỹ thuật cho bạn rồi. Công việc của bạn chỉ điều khiển tốc độ quay của motor một cách linh hoạt.

– Thịt sau khi cho vào khoang chứa thịt ( cối xay) có thể thêm tỏi hoặc hạt tiêu khô vào. Đậy nắp lại cho biến tần chạy tốc độ 5 khoảng 50 giây.

– Sau đó bỏ thêm mỡ đã làm se lạnh hoặc mỡ tươi vào, để biến tần tốc độ 7 khoảng 40 giây. Lúc này bạn có thể mở nắp vừa xay vừa quan sát.

– Cuối cùng là bạn thêm tất cả các phụ gia theo công thức của chuyên gia đã hướng dẫn, sau khi bạn cảm thấy thịt xay đã nhuyễn thì  mở khóa tay vịnh hãm nghiêng máy xay đến khi nghe tiếng tách là máy xay đa khóa nghiêng cố đinh.Tắt máy xay, quá trình này diễn  ra khoảng 30 giây

– Như vậy cả quá trình xay giò chả chỉ diễn ra khoảng 1 phút 30 giây

– Nếu bạn không xay gì thêm thì nên vệ sinh máy xay giò chả luôn để tránh mùi hôi và vết bẩn khó vệ sinh.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn dùng máy xay giò chả tốt, làm nên những thanh giò chả thơm ngon cho bạn bè,người thân và đặc biệt là khách hàng của bạn thưởng thức.Đồng thời giúp máy xay giò chả làm việc ổn định và thời gian sử dụng máy lâu dài.

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ VỀ BÀI VIẾT

CLICK ĐỂ ĐÁNH GIÁ

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

CHƯA CÓ LƯỢT ĐÁNH GIÁ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *